23:28 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 372

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 371


Hôm nayHôm nay : 104934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1739162

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11392148

Liên kết website

Báo Lao động
Báo Hà Nội mới
Công ty CPPT CGCN Mắt Thần
An Ninh Thủ Đô
Báo Dân Trí
Vnexpress

Trang nhất » Tin Tức » Tin công ty

Những người giữ gìn “lá phổi xanh” giữa lòng Thủ đô

Thứ sáu - 26/12/2014 10:27
TP - Để Công viên Thống Nhất được ví “lá phổi xanh” lớn nhất giữa lòng Thủ đô, một địa điểm vui chơi giải trí, thư giãn quen thuộc của người dân Hà Nội là nhờ những nỗ lực không ngừng của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất trong những năm qua.
Công viên Thống Nhất là điểm vui chơi thu hút khách lớn nhất Thủ đô.

Công viên Thống Nhất có diện tích trên 50 hécta, nằm trên các tuyến phố Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Đại Cồ Việt và Nguyễn Đình Chiểu. Các cụ cao niên cho biết, khu vực này trước đây vốn là vùng đầm hồ và bãi rác, tứ phía là các làng cổ.

Đến năm 1958, Hà Nội quyết định xây dựng nơi đây thành công viên để làm chốn vui chơi giải trí cho người dân Thủ đô. Hàng ngàn sinh viên và người dân đã đóng công sức ngày đêm lao động miệt mài, xây nên công viên với hai hồ nước lớn và hai hòn đảo nhỏ.

Năm 1960, công viên bắt đầu đón khách. Nhân dịp này, Bác Hồ kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây từ ngày mồng 6 tháng Giêng đến mồng 6 tháng Hai, chào mừng ngày thành lập Đảng.

Ngày 11 tháng Giêng năm ấy, Bác Hồ đã tự tay trồng cây đa trong Công viên Thống Nhất. Ngày 30/5/1961, công viên chính thức khánh thành và mang tên Công viên Thống Nhất với niềm hy vọng sớm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến nay, nơi đây còn lưu giữ cây đa do Bác Hồ trồng. Rất nhiều vị lãnh đạo của Việt Nam và một số nước trên thế giới cũng đã từng đến đây để trồng cây lưu niệm. Đó là những dấu ấn lịch sử một thời của Hà Nội hào hùng, Hà Nội vươn lên trong khói lửa của chiến tranh và phát triển không ngừng. Những cây xanh đó luôn được cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất đặc biệt quan tâm, chăm sóc cẩn thận như người thân trong gia đình.

Trong những năm qua, bằng sự sáng tạo, tận tụy trong lao động sản xuất, bằng tình yêu nghề của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất, cây cối, hồ nước trong công viên này ngày càng xanh tươi được người dân ví như “lá phổi xanh” lớn nhất giữa lòng Thủ đô. Dưới bàn tay của người công nhân cây cối, hồ nước trong công viên được sự chăm sóc chu đáo, bốn mùa khoe sắc.

Hàng ngày Công viên Thống Nhất trở thành địa điểm thân quen thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tập thể dục, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khác. Đây cũng là một trong những không gian yên tĩnh hiếm hoi, một không gian xanh lớn nhất ở khu vực nội thành của thành phố.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất cho biết, có được kết quả đó là nhờ sự đồng lòng nhất trí cao của tập thể CBCNV để Công ty không ngừng lớn mạnh. Công tác chăm sóc, duy trì cây hoa, hồ nước luôn đạt chất lượng nghiệm thu cao. Như việc thường xuyên thay hoa theo đúng quy trình kỹ thuật, cây hoa ngày càng đa dạng về màu sắc và chủng loại.

Trong mỗi dịp lễ Tết, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch phối hợp cùng công an các phường giáp ranh, lực lượng bảo vệ của các đơn vị trong Công viên nhằm đảm bảo tốt nhất trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, tạo niềm tin cho khách đến thăm quan và giải trí trong công viên. 

Được sự quan tâm giúp đỡ của UBND TP và các Sở ban ngành đến nay Công ty đã hoàn tất và triển khai áp dụng đồng bộ các cơ chế, chính sách theo đúng điều lệ hoạt động của Công ty TNHH MTV.

Hàng năm Công ty đều tổ chức nhiều phong trào thi đua với nội dung thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Bên cạnh chăm lo đời sống CBCNV, hàng năm Công ty cũng đã tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.


Nguồn tin: tienphong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hỗ trợ online

Ms. Hiền
024 3572 5720

Công viên Thống nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng Công viên Thống nhất?

Rất tốt

Tốt

Trung bình

Kém