07:28 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 338


Hôm nayHôm nay : 80104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1565024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11218010

Liên kết website

Báo Lao động
Báo Hà Nội mới
Công ty CPPT CGCN Mắt Thần
An Ninh Thủ Đô
Báo Dân Trí
Vnexpress

Trang nhất » Tin Tức » Tin công ty

Công viên Thống Nhất

Thứ sáu - 26/12/2014 11:40
Cũng giống như công viên bao quanh Hồ Gươm, Hồ Bảy Mẫu, Hồ Trúc Bạch, Công viên Thống Nhất cũng được coi là điểm tham quan Hà Nội đáng lưu ý nhất, cũng như được coi là một trong những lá phổ xanh làm giàu không gian thiên nhiên tại Hà Nội.

Nếu so sánh chất lượng cây xanh, Công viên Thống Nhất với hồ Bảy Mẫu không thua kiếm, với Hồ gươm thì lại hơn về độ phong phú và diện tích. Tuy rộng hơn nhưng số lượng khác tới tham quan và thưởng thức cảnh quan tại công viên lại thấp hơn các điểm vui chơi khác rất nhiều. Đất đai xung quanh cũng như vị thế, giá trị văn hóa và kinh tế từ đó mà thấp hơn rất nhiều. Công viên Thống Nhất nối trực tiếp với khoảng 4 tuyến phố, lượng xe cộ hiện nay  tuy nhiều và quá tải nhưng đang được nhà nước và chính phủ quan tâm trong kế hoạch đô thị sắp tới.


Một góc công viên Thống Nhất, lá phổi xanh của Hà Nội

Nếu Hồ Gươm được coi là viên ngọc trọn vẹn giữa lòng thành phố thì Công viên Thống Nhất được coi là lá phổ xanh giản đơn xứng đáng nằm trong các tour du lịch Hà Nội của nhiều hãng và công ty du lịch lớn nhỏ. Nếu ở Hồ Gươm, bạn có thể đi chơi tại các khu vực trung tâm thương mại lớn, ngắm cảnh hồ mọi góc độ thì tại Công viên Thống Nhất sẽ chỉ là những buổi chiều giản dị đi bộ, tập thể dục vào sâu trong công viên, một vài cụ già ngồi trò chuyện hay các cặp tình nhân lãng mạn nắm tay dạo quanh.

Mặc dù cho đến nay, giá trị du lịch của Công viên Thống Nhất chưa được đánh giá đúng đắn, quy hoạch đô thị cũng chưa dành nhiều ưu ái cho vị thế của công viên đối với du lịch cũng như cuộc sống tinh thần của những người dân sống xung quanh. Công viên Thống Nhất sau này có thể như một bảo vật quan trọng đối với văn hóa và xã hội của các ngành liên quan, thể hiện được ý nghĩa tăng trưởng và phát triển của thành phố noisi riêng cũng như xã hội nói chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ online

Ms. Hiền
024 3572 5720

Công viên Thống nhất

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về chất lượng Công viên Thống nhất?

Rất tốt

Tốt

Trung bình

Kém