Ngày thu tháng 10 đến với công viên Thống Nhất

Được bao quanh bởi bốn phố Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Ðại Cồ Việt, Nguyễn Ðình Chiểu, TP Hà Nội, công viên Thống Nhất với diện tích trên 50ha là một không gian thiên nhiên giữa lòng thành phố...


Cả công viên như một khu rừng nhỏ với nhiều chủng loại cây được trồng. Tại đây có đảo Hoà Bình yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, có bán đảo Quán Gió gắn với bao kỷ niệm lứa đôi, có nhiều khu vực của giàn hoa, cây cảnh và các khu vui chơi theo lứa tuổi.

Được khởi công xây dựng năm 1958 và khánh thành hai năm sau đó, Công viên được mang tên Thống Nhất với ý nghĩa như một ước nguyện thống nhất đất nước của người dân cả nước lúc đó. 

Một thời gian dài, công viên Thống Nhất đã được TP Hà Nội đặt tên là Công viên Lê Nin. Từ khi Vườn hoa Chi Lăng có tên Công viên Lê Nin, công viên Thống Nhất dùng lại tên ban đầu.

Những năm cuối thế kỷ 20, công viên Thống Nhất đã nổi tiếng với Nhà Cười và sau đó là hệ thống mi-ni “Nhà ga - Đường sắt - Tàu hỏa” được vận hành trong khuôn viên, tao sức hấp dẫn mạnh với lứa tuổi thiếu nhi…

Vào dịp lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô, ngày Quốc khánh, Tết nguyên đán hay những dịp lễ hội hàng năm… Công viên lại rộn ràng chỉnh trang tươi đẹp hơn, để đón khách cả nước về với Thủ đô.

Xin giới thiệu chùm ảnh Công viên Thống Nhất trong những ngày Tháng 10 lịch sử này.